AVA viet nam

Cách làm anten đơn giản thu sóng UHF-VHF / DVB-T2 với nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm

Bên cạnh việc mua anten ở những cửa hàng thiết bị điện tử để thu sóng truyền hình cho tivi nhà mình thì ở những khu vực có sóng mạnh bạn cũng có thể tự chế ra một chiếc anten bằng những nguyên liệu cực kỳ đơn giản đấy. Vậy cách làm là gì? Nguyên liệu cho chiếc anten tự chế này là gì? Hãy cùng chúng tôi - AVA Việt Nam tham khảo qua bài viết dưới đây nhé. 

Nguyên liệu đầu tiên là từ những vỏ lon bia.

Cách làm như sau: Dùng 0,5m dây điện đôi, tách đôi ra nối mỗi sợi vào 1 đít lon, đầu dây điện còn lại nối vào dây anten. Có thể nối dây anten vào miệng lon chỗ móc để mở lon, phần vỏ lưới nối vào 1 lon, phần lõi đồng nối vào 1 lon.

Bên cạnh đó, có thể dùng các vật tư khác như: Ống nhựa, nối chữ T bằng nhựa, băng keo, keo dán nhựa để cố định vỏ lon bia, sau đó dựng lên cột cho chắc chắn. Khi bắt sóng có thể xoay qua, xoay lại anten tự chế này để thu sóng tốt nhất.

Cách làm anten đơn giản thu sóng UHF-VHF / DVB-T2 với nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm

Một điều cần lưu ý là loại anten tự chế này có thể dùng thu sóng truyền hình số ở những nơi chất lượng phủ sóng tốt, gần trạm phát sóng và địa hình thoáng, không bị che khuất.

Cách làm anten đơn giản thu sóng UHF-VHF / DVB-T2 với nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm

Nguyên liệu làm chiếc anten hd từ móc treo quần áo

Vật liệu cần chuẩn bị bao gồm:

+ 1 mét lõi dây đồng cỡ 1,8 đến 2 mm, cái này chúng ta có thể mua ở các tiệm điện, nếu không có thể dùng bằng móc áo).
 
+ 1 đoạn cáp đồng trục, chúng ta cũng có thể mua ở các tiệm điện, với độ dài tùy theo vị trí đặt anten tới tivi, khoảng cách này thường từ 5 đến 15 mét.
 
+ 1 tấm nhôm mỏng kích thước 26×42 cm (nếu không có chúng ta có thể thay thế bằng tấm tôn).
 
+ Kìm, kéo, hàn điện và các dụng cụ thiết yếu.
 
Bước 1: Dùng dây đồng uốn thành các hình vuông có kích thước các cạnh là 11,4 cm như hình dưới.
 
Bước 2: Hàn 2 điểm nối của dây đồng lại với nhau, trong trường hợp không có hàn chúng ta có thể dùng dây kẽm cột chặt lại.
 
Cách làm anten đơn giản thu sóng UHF-VHF / DVB-T2 với nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm
 
Bước 3: Tuốt một đoạn vỏ của dây cáp đồng trục, ta được 1 sợi đồng lõi và 1 vòng sợi nhôm xung quanh, chúng ta hàn mỗi sợi vào một bên đoạn trung tâm anten.
 
Bước 4: Gắn dây đồng đã uốn vào giữa miếng nhôm đã 26×42 cm, khoảng cách giữa dây đồng và miếng nhôm là khoảng 5,9 cm. Miếng nhôm này có tác dụng phản xạ sóng vào anten để chất lượng sóng được tốt hơn.
 
Bước 5: Gắn anten ra ngoài trời theo chiều thẳng đứng, mặt hướng về đài phát DVB-T2 chỗ thông thoáng và không bị che khuất bởi các tòa nhà (xem hướng dẫn tìm hướng xoay anten ở đây ).
Cách làm anten đơn giản thu sóng UHF-VHF / DVB-T2 với nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm
 
Ngoài 2 nguyên liệu đã được đề cập ở trên thì các bạn cũng có thể tự chế anten bằng nguyên liệu như là vành xe đạp cũ cũng là một nguyên liệu rẻ tiền mà lại dễ tìm kiếm.
 
Mặc dù rất dễ dàng tìm kiếm và chế tạo nhưng những loại anten này chỉ phù hợp với những khu vực có độ phủ sóng mạnh không có vật cản trở. Do đó nếu bạn muốn thu tín hiệu ổn định với phạm vi rộng thì hãy tìm và mua những loại anten thu sóng UHF-VHF / DVB-T2 chính hãng ở những địa điểm chuyên cung cấp thiết bị truyền hình cáp nhé.
Anten DVB-T2 Fracarro LP345MF LTE Xuất xứ Italy

Anten DVB-T2 Fracarro LP345MF LTE Xuất xứ Italy Anten DVB-T2 Fracarro LP345MF LTE hỗ trợ thu Band III và UHF, có xuất xứ Italy, chính hãng, là Anten chuyên dụng thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất DVB-T, DVB-T2 Fracarro LP345MF LTE được thiết kế với 15 chấn tử mỗi bên cho...

Anten UHF - VHF Fracarro LP345F 216170

Model LP345F 216170 ngừng sản xuất và được thay thế bằng Model LP345F LTE 216170 Anten UHF - VHF Fracarro LP345F 216170 Anten UHF / VHF Fracarro LP345F - 216170 thu tín hiệu truyền hình UHF/VHF kênh truyền hình miễn phí, thu sóng truyền hình kỹ thuật số DVB-T, DVB-T2 Ăng ten thu tín...

Anten UHF VHF Fracarro LP345F LTE 216170

Anten UHF VHF Fracarro thu tín hiệu sóng UHF, VHF, DVB T, DVB T2. Anten LP345F LTE 216170 của Italia thu tín hiệu khoẻ, gain lên đến 12 dB là loại Anten cao cấp Ăng ten UHF được lắp ráp sẵn theo quy trình công nghệ cao tiêu chuẩn châu Âu. Được thiết kế bằng kim loại không...

Anten UHF/VHF Infosat HD 7E

Anten UHF/VHF Infosat HD 7E, Anten thu sóng kỹ thuật số DVB-T/T2, Anten UHF/VHF Infosat HD-7E có chức năng thu sóng UHF/VHF các đài địa phương, truyền hình trong nước thu sóng truyền hình kỹ thuật số mặt đất DVB-T2, DVB-T. Anten thu sóng kỹ thuật số DVB-T/T2 có thiết kế nhỏ...