AVA viet nam

Cái nhìn tổng quát về hệ thống truyền hình cáp

Truyền hình cáp một công cụ giải trí cho mọi nhà nhưng đôi lúc bạn có từng nghĩ là tại sao chúng ta có thể coi được các kênh truyền hinh nước ngoài có khi cả những nước cách chúng ta tới nửa vòng trái đất. Trong bài viết này công ty Ava sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin chung về hệ thống truyền hình cáp.
 
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hình cáp
 Mục đích truyền hình cáp là chọn lọc, cung cấp nhiều chương trình truyền hình hay phục vụ cho khán giả . Một trung tâm truyền hình cáp có thể khai thác chương trình từ nhiều nguồn tín hiệu phát khác nhau (vệ tinh, viba mặt đất, các trung tâm sản xuất chương trình…) . Tuy nhiên, cần phải mua bản quyền phát sóng ở các đơn vị cung cấp.
 
Để phục vụ cho nhu cầu cao hơn các trung tâm truyền hình cáp còn có thể cung cấp hệ thống mạng truyền hình tương tác, truyền hình internet…Sau đây là 1 mạng cáp CATV (Community Access Television)-HFC (Hybrid Fiber Coaxial) khái quát :  
 
Trung tâm Headend 
Headend là nơi tập hợp , chọn lọc và quy tụ các kênh truyền hình trong nước và thế giới.
 
Các kênh tín hiệu truyền hình có thể lấy từ nhiều nguồn khác nhau như :  
  • Các kênh truyền hình địa phương lân cận có thể được thu lại bằng các anten Yagi băng tần VHF , UHF.  Còn các kênh truyền hình quốc tế thì được thu trực tiếp từ vệ tinh bằng các loại anten parapol băng tần C-band hay Ku-band.  
  • Công ty Ava chúng tôi có các sản phẩn anten parapol băng tần C-band và Ku- band:
  •  
 
 
Anten Parabol Comstar 1.8m MT180
https://www.avajsc.com/anten-ve-tinh-parabol/anten-parabol-comstar-1-8m/
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hỉnh cáp
 
Anten Parabol Comstar 2.3m ST7.5
https://www.avajsc.com/anten-ve-tinh-parabol/anten-parabol-comstar-2-3m/
 
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hỉnh cáp
 
Anten Parabol Comstar 3.0m ST10
https://www.avajsc.com/anten-ve-tinh-parabol/anten-parabol-comstar-3-0m-st10/
 
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hỉnh cáp
 
 
 
 
Các kênh truyền hình độc quyền trong nước được biên tập từ các trung tâm sản xuất chương trình sau đó được đưa đến trung tâm truyền hình cáp bằng  nhiều cách như bằng cáp quang , bằng viba MMDS , viba kỹ thuật số mặt đất.
Tùy vào các nguồn thu khác nhau ta sử dụng các loại máy thu khác nhau như:  
Thu trực tiếp vệ tinh ta có các máy thu vệ tinh.  
Thu các kênh địa phương ta có thể sử dụng các máy De-modulator hay máy MMDS.  
Các viba kỹ thuật số mặt đất ta sử dụng các Setup-box để thu chương trình.
 
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hỉnh cáp
 
Ngoài ra do có nhiều chương trình nước ngoài sử dụng hệ NTSC và SECAM không phù hợp với tivi của chúng. Các máy thu và đầu giải mã cho ra tín hiệu video – audio ta có thế tách chuyển sang hệ PAL và NTSC.
Tín hiệu Video-Audio từ các máy thu , Setup box , Encorder được đưa qua bộ điều chế số Modulator . Mỗi Modulator cho ra 1 tần số RF khác nhau sao cho mỗi kênh cách nhau khoảng 8Mhz. Bạn có thể tham khảo bộ điều chế số của Ava cung cấp qua đường link sau: https://www.avajsc.com/dieu-che-tin-hieu-so-digital-modulator/
 
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hỉnh cáp
 
Để quản lý hệ thống được chặt chẽ hơn hay hạn chế kênh phát hoặc để dễ dàng quản lý các thuê bao , chống thu trộm tín hiệu ta đưa tín hiệu Video-Audio từ các máy thu vào bộ khóa mã kênh Encoder.
Ta có thể mã hóa một vài chương trình đặc biệt hay mã hóa toàn bộ chương trình. Chương trình được mã hóa và quản lý bằng 1 số code cho từng nhóm kênh khác nhau để khi phân nhóm chương trình thuê bao được thực hiện dễ dàng.  
Các kênh thu bằng anten Yagi UHF, VHF ta có thể thu lại bằng thiết bị De-modulator để điều chế cho ra 1 tần số RF khác với tần số RF ban đầu thu được.  
 
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hỉnh cáp
 
Sau khi điều chế tần số ta tổng hợp tất cả các kênh tín hiệu RF lại bằng các bộ trộn và ghép kênh Combiner nhằm mục đích cho ra 1 đường truyền tín hiệu RF duy nhất.  
 
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hỉnh cáp
 
Tín hiệu RF từ Combiner sẽ đưa vào máy phát quang Optical Transmitter để biến đổi nguồn tín hiệu từ điện sang quang nhằm mục đích truyền tải đi xa chống suy giảm nguồn tín hiệu vì cáp quang suy hao rất ít so với cáp đồng trục.  
 
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hỉnh cáp
 
Truy cập – thuê bao
 
Các Hub có nhiệm vụ thu tín hiệu từ Headend chuyển đến các Node quang hoặc chuyển tín hiệu quang tới các Hub khác. Ngược lại các Hub có thể truyền tín hiệu về trung tâm Headend nếu đây là một mạng truy cập khép kín. 
 
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hỉnh cáp
 
Node quang có nhiệm vụ chuyển tín hiệu quang từ các Hub sang điện RF. Các sản phẩm node quang bên Ava cung cấp cho các đại lý phân phối là :
 
Node Quang Infosat LAT-AG02
https://www.avajsc.com/may-thu-quang--node-quang/node-quang-infosat-lat-ag02/
 
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hỉnh cáp
 
Node Quang Infosat HGN-9244
https://www.avajsc.com/may-thu-quang--node-quang/node-quang-infosat-hgn-9244/
 
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hỉnh cáp
 
Node Quang Infosat AGN 4220
https://www.avajsc.com/may-thu-quang--node-quang/node-quang-infosat-agn-4220/
 
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hỉnh cáp
 
 
Tín hiệu RF được đưa vào bô khuếch đại Ampli Trunk dùng để khuếch đại đường truyền chính lên rất nhiều lần. Sau đó cho qua bộ chia không đều Coupler nhằm mục đích đưa ra những đường tín hiệu RF không giống nhau có thể mạnh hay yếu để cung cấp cho các khu vưc có nhiều thuê bao hoặc các khu vực có ít thuê bao  . 
Tại các con hẻm tín hiệu RF được Ampli line khuếch đại lại lần nữa khoảng 120 dBµV  sau đó đưa vào bộ chia Splitter qua các bộ Taps để giảm tín hiệu xuống còn khoảng 60 dBµV sau đó đưa tới các ti vi thuê bao.  
 
Ava Chúng tôi hy vọng được cung cấp cho quý khách hàng những thiết bị truyền hình cáp tốt nhất và đáp ứng được tối đa yêu cầu của quý khách. Ngoài các thiết bị trên Ava còn cung cấp các thiết bị hỗ trợ truyền hình. Dưới đây là một số sản phẩm chúng tôi phân phối:
ĐIỀU CHẾ TÍN HIỆU – MODULATOR
KHUẾCH ĐẠI – AMPLIFIER
ĐẦU GIẢI MÃ – RECEIVER
KIM THU LNB C-BAND KU-BAND
CHIA TÍN HIỆU CAO TẦN – IF SPLITTER
CHIA TÍN HIỆU CÁP INDOOR – INDOOR SPLITTER
CHIA TÍN HIỆU CÁP OUTDOOR – OUTDOOR SPLITTER
RẼ NHÁNH – TAPOFF
TRỘN TÍN HIỆU – COMBINER
ANTEN CHẢO – ANTEN PARABOL
THIẾT BỊ TRUYỀN HÌNH CÁP - VỆ TINH
THIẾT BỊ ĐẦU CUỐI - HEAD END
THIẾT BỊ QUANG - OPTICAL
CÁP ĐỒNG TRỤC - JACK - PHỤ KIỆN - COAXIAL CABLE - JACK CONNECTOR -ACCESSORY
TRUYỀN HÌNH TRONG NƯỚC
Chúng tôi có hệ thống đảm bảo chất lượng toàn diện theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Hàng hóa chúng tôi cung cấp đảm bảo hàng mới 100% đầy đủ chứng nhận xuất xứ, chất lượng.
Được sự hỗ trợ và tư vấn trực tiếp của các hãng cung cấp thiết bị, chúng tôi có thể giúp quý khách hàng trong việc lựa chọn, khai thác, sử dụng thiết bị, đảm bảo lắp đặt, hiệu chỉnh và hướng dẫn sử dụng thiết bị. Bảo hành, bảo trì, hỗ trợ ứng dụng cho quý khách.
Nếu quý khách hàng có nhu cầu về thiết bị dùng trong truyền hình, có thắc mắc cần được tư vấn xin hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
 
cái nhìn tổng thể về hệ thống truyền hỉnh cáp
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AVA VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 38, Ngách 136/6 Ngõ 68,Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
VPGD: Số 93 Ngõ 64 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 024.39.59.11.33
Hotline: 0932.00.11.33
Email: info@avajsc.com
 
Khuếch đại Anten DVB-T, truyền hình số mặt đất MA-100LHU

Khuếch đại Anten DVB-T, truyền hình số mặt đất MA-100LHU MA-100LHU là khuếch đại Anten DVB-T, truyền hình số mặt đất, xuất xứ Thái Lan, dùng để khuếch đại cho Anten DVB-T, khuếch đại truyền hình số mặt đất lên đến 10 TV. Tần số hoạt động: 40-68MHz(VL) / 174-280MHz(VH) /...

Bộ khuếch đại đa tần Johansson 7785

Bộ khuếch đại đa tần Johansson 7785 dùng cho vệ tinh, DVB-T Bộ khuếch đại đa tần Johansson 7785 dùng cho vệ tinh DVB-T với 5 inputs: BI,FM, BIII,DAB, UHF, VHF, SAT dùng trong hệ thống head-end chuyên nghiệp. Johansson 7785 Multiband Distribution amplifier 5 inputs High output power distribution amplifier (BI/FM,...

Khuếch đại truyền hình cáp Terra HA209, 47-1002MHz, gain 36dB

Khuếch đại truyền hình cáp Terra HA209, 47-1002MHz, gain 36dB Bộ khuếch đại Terra HA209, là khuếch đại dùng trong truyền hình cáp, HA209 amplifier tần số 47-1002MHz, gain 36 dB, level CTB/CSO 109 dBµV HA209 là bộ khuếch đại trong nhà, dùng trong hệ thống phân phối tín...

Bộ khuếch đại truyền hình cáp Terra HA214, 47-862MHz, gain 40dB

Bộ khuếch đại truyền hình cáp Terra HA214, 47-862MHz, gain 40dB Bộ khuếch đại Terra HA214, là khuếch đại dùng trong truyền hình cáp, HA214 amplifier tần số 47 - 862 MHz, gain 40 dB, level CTB/CSO 109 dBµV HA214 là bộ khuếch đại trong nhà, dùng trong hệ thống phân phối...

Bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình WISI VX 26 H

Bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình WISI VX 26 H Bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình WISI VX 26 H dùng trong truyền hình với độ lợi khuếch đại là 41dB, với WISI VX26H tín hiệu được khuếch lên đến 112 dBµV. Model VX26H thay thế cho model VX16C đã ngừng sản...

Lemco LMA Amplifier

Lemco LMA bộ khuếch đại SAT 950-2150Mhz và TERR 47-870MHz Lemco LMA là bộ khuếch đại SAT (khuếch đại truyền hình vệ tinh) 950-2150Mhz và TERR (khuếch đại Anten DVB-T2) 47-870MHz với mức khuếch đại Gain cao Lemco LMA kết hợp với bộ Multiswitch để chia tín hiệu truyền hình ra...

Anten DVB-T2 Fracarro LP345MF LTE Xuất xứ Italy

Anten DVB-T2 Fracarro LP345MF LTE Xuất xứ Italy Anten DVB-T2 Fracarro LP345MF LTE hỗ trợ thu Band III và UHF, có xuất xứ Italy, chính hãng, là Anten chuyên dụng thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất DVB-T, DVB-T2 Fracarro LP345MF LTE được thiết kế với 15 chấn tử mỗi bên cho...

Anten UHF - VHF Fracarro LP345F 216170

Model LP345F 216170 ngừng sản xuất và được thay thế bằng Model LP345F LTE 216170 Anten UHF - VHF Fracarro LP345F 216170 Anten UHF / VHF Fracarro LP345F - 216170 thu tín hiệu truyền hình UHF/VHF kênh truyền hình miễn phí, thu sóng truyền hình kỹ thuật số DVB-T, DVB-T2 Ăng ten thu tín...

Khuếch đại Polytron HG 40125, 40dB 124dBµV

Khuếch đại Polytron HG 40125 tần số 5–1006MHz 40dB 124dBµV Bộ khuếch đại truyền hình cáp Polytron HG 40125 tần số khoảng 5–1006MHz, khuếch đại 40dB, 124dBµV phù hợp dùng trong truyền hình cáp, hệ thống truyền hình nhiều tivi Bộ khuếch đại truyền hình...

Khuếch đại Anten, vệ tinh Polytron SUV28116

Khuếch đại Anten, khuếch đại tín hiệu vệ tinh Polytron SUV28116 Bộ khuếch đại SUV 28116 N/P 65 của Polytron từ Germany để khuếch đại tín hiệu vệ tinh tới 28db, SUV 28116 khuếch đại anten DVB T/T2 và CATV đến 116dBµV Bộ khuếch đại tín hiệu vệ tinh SUV28116  để khuếch đại...

Thiết bị mã hoá tín hiệu Winersat J-140

Thiết bị mã hoá tín hiệu Winersat J-140 mã hoá H.264 ra ASI và IP Bộ mã hoá tín hiệu Winersat J-140 là thiết bị dùng trong truyền hình, có 4 cổng HDMI, mã hoá định dạng video H.264 cho ra tín hiệu ASI và IP / UDP Bộ mã...

HA5126/ON-04 Khuếch đại quang EDFA 4 cổng x 19dBm

Khuếch đại quang 4 cổng (EDFA Erbium Doped Fiber Amplifier) cho CATV, công suất quang mỗi cổng 19dBm. HA5126/ON-04, Optical Amplifier 4*19dBm, SNMP, SC/APC PRODUCT DESCRIPTION HA5126/ON-04 series is a CATV booster optical amplifier with gain spectrum band within 1540~1565nm. This kind of optical amplifier is designed for the application of single channel or...