AVA viet nam

Đầu giải mã thông minh, nay còn thông minh hơn nữa

Ngoài khả năng phát các kênh TV với chuẩn hình ảnh HD hoặc SD thì chiếc đầu giải mã truyền hình Internet FPT còn có kho phim, nhạc với nội dung khá phong phú, hỗ trợ dịch vụ xem phim trực tuyến Danet và Flim+ cùng khá nhiều tiện ích khác như xem lịch phát sóng, xem lại các chương trình đã phát ở một số kênh, đặc biệt là lựa chọn ngôn ngữ audio hoặc phụ đề ở một số kênh truyền hình.

đầu giải mã tivi thông minh

Hoàn thiện tốt, gọn gàng, không có wifi

Bộ giải mã FPT TV chỉ đơn giản là một chiếc hộp vuông vức bo tròn ở 4 cạnh. Từ remote điều khiển chúng ta có thể truy cập nhanh vào menu điều khiển chính của bộ giải mã với những tính năng cơ bản là Truyền hình, Xem phim, Danet, Fim+, các nội dung thiếu nhi, thể thao,...

Ở mặt sau có các cổng kết nối lần lượt là nguồn cắm điện, cổng xuất âm thanh optical, cổng HDMI, AV out, cổng USB. Cuối cùng là cổng cắm mạng LAN. Đầu không tích hợp kết nối wifi và do đó, chỉ có thể cắm dây mạng LAN và đặt cố định đầu giải mã ở cạnh TV.

đầu giải mã tivi thông minh

Nội dung phong phú, rất nhiều tính năng hỗ trợ tốt

Nhìn chung giao diện được bố trí khá trực quan, dễ dùng, tuy nhiên độ phân giải của giao diện người dùng có chất lượng khá kém, dễ dàng có thể nhận thấy những điểm ảnh vỡ, từ đó làm giảm tính hiện đại của giao diện người dùng. Đặc biệt là hỗ trợ xuất hình ảnh chất lượng cao nhất là full HD 1080p 60 fps.

Trải nghiệm sử dụng khá nhanh, đơn giản và phản hồi tốt. Quá trình chuyển kênh được thực hiện gần như ngay lập tức. Ngoài việc có danh sách chi tiết các kênh thì còn có thể thời gian phát các chương trình ở từng kênh để có thể biết được cùng thời điểm, kênh nào có cái gì hay. Đồng thời, một số kênh còn hỗ trợ xem lại các chương trình đã bỏ lỡ.

đầu giải mã tivi thông minh

Không chỉ riêng việc có TV hiện đại, mà còn có một kho phim miễn phí với nội dung khá phong phú với đầy đủ các quốc gia, từ phim Mỹ, cho tới phim bộ, phim lẻ châu Á. Mức độ cập nhật phim đối với phim châu Á rất nhanh, gần như là trên thị trường có là sẽ được cập nhật trong kho phim.

Tuy nhiên, lượng phim Âu Mỹ thì hơi ít hơn một chút và không có nhiều phim mới được cập nhật. Chất lượng phim đa phần ở mức HD, 1080 hoặc 720, khá tốt. Phụ đề có sẵn và có nhiều chế độ ngôn ngữ khác nhau.