AVA viet nam

Những lưu ý bạn cần phải biết khi sử dụng TV làm màn hình cho máy tính

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ yêu thích công nghệ cho nên đều muốn khám phá những điều mới mẻ hơn liên quan đến lĩnh vực công nghệ. Có rất nhiều loại tivi có mặt trên thị trường hiện nay có nhiều lợi ích hơn ngày trước ngoài việc phát sóng truyền hình cáp thì TV ngày nay còn có thể kết nối với máy tính giúp bạn có một góc nhìn rộng rãu và thoải mái hơn khi sử dụng.

kết nối máy tính laptop với màn hình tivi

Tuy nhiên thì nên sử dụng như thế nào là hợp lý và đúng cách thì bạn phải hiểu việc sử dụng những loại tv có khả năng kết nối với máy tính như thế nào. Hãy cùng AVA tìm hiểu về nó nhé.

Chú ý khi kết nối máy tính vào TV

Điều đầu tiên mà bạn nên làm khi sử dụng TV để kết nối với màn hình máy tính đó là chuyển qua chế độ GAME (hoặc PC nếu có). Đối với TV, nhà sản xuất thường tích hợp rất nhiều công nghệ bổ trợ giúp chất lượng hình ảnh đẹp hơn, nhưng bù lại nó làm tăng độ trễ tín hiệu (input lag) qua đầu giải mã TV.

kết nối máy tính laptop với màn hình tivi

Đây chính là lý do mà một số bạn đã quá quen với sự phản hồi nhanh khi làm việc với màn hình máy tính cảm thấy trải nghiệm không được mượt mà khi chuyển sang TV, dễ thấy nhất là sự phản hồi của con trỏ chuột.

Chế độ GAME/PC sẽ hạn chế bớt các hiệu ứng bổ trợ và thậm chí là cả ép xung tấm nền để giúp TV đáp ứng nhanh hơn với các lệnh của bạn. Việc chia tín hiệu cáp cũng không làm ảnh hưởng gì đến việc kết nối tv với máy tính.

Loại bỏ chế độ làm mượt khung hình

Tắt hết các chế độ làm mượt khung hình, ví dụ như là Sony Motionflow / Film mode, Samsung Clear Motion, LG Trumotion,… Tín hiệu hình ảnh từ PC có tốc độ là 60 Hz, tương đương với tần số quét thật của hầu hết các TV hiện nay.

kết nối máy tính laptop với màn hình tivi

Do đó bạn không cần phải sử dụng công nghệ bổ trợ để chèn thêm khung hình so với các nội dung khác (24 fps đối với phim điện ảnh, 30 fps đối với chương trình truyền hình) mà vẫn đảm bảo được sự mượt mà.

Trên thực tế, cơ chế nội suy hình ảnh của TV tuy hoạt động rất hiệu quả đối với những nội dung thụ động như phim ảnh, nhưng đối với nội dung tương tác thời gian thực như game hay PC thì nó nhiều khả năng sẽ gây ra hiện tượng rác hình (do nội suy không chính xác).

Không nên kết nối để chơi game ở tần số quét cao

TV thường chỉ hỗ trợ tối đa 60 Hz thông qua kết nối HDMI, mặc dù tần số quét thực của TV có thể cao hơn, nhưng tín hiệu đầu vào của cổng HDMI chỉ là 60 Hz. Điều này không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm, trừ khi mục tiêu của bạn là chơi game ở tần số quét cao (120 hz, 144 Hz,…).

kết nối máy tính laptop với màn hình tivi

Trường hợp này thì bạn chỉ có sự lựa chọn là mua màn hình chơi game tần số quét cao mà thôi. Nội dung có độ tương tác cao như game khi nội suy sẽ rất dễ xuất hiện các chi tiết rác (nội suy sai), còn nếu bạn không dùng tính năng nội suy thì tần số quét cao của TV cũng không có ý nghĩa đối với trải nghiệm.

Hi vọng sau những chia sẻ của công ty ava các bạn sẽ có được thật nhiều thông tin hữu ích để phục vụ cho nhu cầu của bản thân mình.

LNB Norsat 3130 C-Band PLL

LNB Norsat 3130F C band, kết nối F, thu tín hiệu vệ tinh Vinasat LNB Norsat hay kim thu LNB hoặc khuếch đại và dịch tần LNB hãng Norsat dùng thu tín hiệu vệ tinh C band / Ku band, vệ tinh Vinasat LO 5.15GHZ, tần số ra 950-1750MHz LNB Norsat hay kim thu LNB (Low Noise Blocks) thu tín hiệu vệ tinh C band...

Điều khiển tivi

Điều khiển từ xa hay (remote controller) là một thiết bị điện tử, thường là TiVi, đầu đĩa, điều hòa, đầu thu kỹ thuật số, quạt, amply… và được sử dụng để điều khiển chúng từ một khoảng cách ngắn không qua dây dẫn. Trong những năm gần đây điều...

Giắc Tivi RF loại thẳng

Giắc Tivi RF loại thẳng là vật tư tiêu hao không thể thiếu dùng trong truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh. Dùng để nối với cáp đồng trục RG6 , RG59. THÔNG SỐ KỸ THUẬT THAM KHẢO GIẮC KẾT NỐI F - CONNECTOR

Giắc Tivi RF vuông góc

Giắc Tivi RF vuông góc là vật tư tiêu hao không thể thiếu dùng trong truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh. Dùng để nối với cáp đồng trục RG6 , RG59 với thiết bị đầu cuối. Bản vẽ kỹ thuật tham khảo Giắc Tivi RF vuông góc THÔNG SỐ...

Giắc Tivi RF thẳng

Giắc Tivi RF thẳng là vật tư  tiêu hao không thể thiếu dùng trong truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh. Dùng để nối với cáp đồng trục RG6 , RG59. THÔNG SỐ KỸ THUẬT THAM KHẢO GIẮC KẾT NỐI F - CONNECTOR

Giắc Tivi RF loại vuông góc

Sản phẩm được phân phối bởi AVA Việt Nam, đảm bảo hàng chính hãng, hàng mới 100%. Giắc Tivi RF loại vuông góc là vật tư tiêu hao không thể thiếu dùng trong truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh. Dùng để nối với cáp đồng trục...

Bộ khuếch đại anten DVB T2 - JHS 7720

Bộ khuếch đại anten DVB T2 - JHS 7720 cho tivi tín hiệu UHF – VHF Công ty AVA Việt Nam cung cấp bộ khuếch đại Anten, có thể khuếch đại cho tivi tín hiệu DVB-T2, ăng ten khuyếch đại 2 ngõ ra tín hiệu DVB T, UHF VHF Bộ khuếch đại Anten tivi với 1 cổng vào tần số tín hiệu...